Đăng trong Chia sẽ kinh nghiệm

8 Bí quyết dinh dưỡng để tăng cơ bắp nhanh chóng nhất

Tăng cơ bắp là tiêu chí mà bất kỳ một Gymer nào dù tập lâu năm hay mới tập cũng muốn. Vậy chế độ dinh dưỡng làm sao để  tăng cơ bắp nhanh chóng hiệu quả nhất? Sau đây chúng tôi sẽ đề cập tới 10 bí quyết dinh dưỡng để tăng cơ bắp nhanh chóng hiệu quả nhất
TOP 1: Ngũ cốc:ngu coc

Ngoài việc ăn cơm ra , bạn có thể thay thế các thực phẩm như 170g bánh mỳ, 300g khoai lang, 500g khoai tây… Các thực phẩm này chứa nhiều tinh bột giúp bạn vừa đảm bảo lượng thức ăn vừa đảm bảo chất lượng bữa ăn.

>> dấu hiệu nguy hiểm khi tập gym sai cách

TOP 2: Chất béo:chat beo

Nhóm chất béo gồm dầu, mỡ, bơ… Mỗi ngày nên bổ sung 1-2 muỗng canh. Chất béo giúp duy trì năng lượng cho chúng ta mỗi khi tập quá sức hay vận động nhiều.

TOP 3: Chất đạm:chat dam

>> thương hiệu quần áo livan sport

Mỗi ngày nên ăn 60g thịt . Tuy nhiên ăn thịt nhiều sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác ngán. Vì thế các thực phẩm sau đây có thể thay thế hoàn toàn thịt. 1 quả Trứng gà, 1 Ly sữa, 100g thit bò… Bổ sung chất đạm giúp cơ thê tạo ra các kháng thể chống lại bệnh tật, cung cấp năng lượng cho chúng ta hoạt động hằng ngày.

TOP 4: Vitamin:vitamin

Vitamin có nhiều trong các loại rau củ như khoai lang, rau dền, bí đỏ, măng tây, cà chua, quả bơ, hạnh nhân, chuối, hạt điều, quả óc chó … Vitamin duy trì cuộc sống và chống lại rất nhiều bệnh tật.

TOP 5: Muối:muoi

>> 4 điều cần làm trước khi tập gym 

Muối là một trong những loại dinh dưỡng tăng cơ bắp nhanh chóng.. Sau mỗi buổi tập nên uống một lý nước chanh muối, giúp phục hồi lượng muối đã mất trong khi tập.

TOP 6:  Nước: nuoc
Mỗi ngày bổ sung 1,5 đến 2 lit nước cho cơ thể. Nên bổ sung nhiều nước sau khi tập. uống nước giúp cơ thể trao đổi chất, đào thải độc tố ra ngoài.

TOP 7: Chuối:chuoi

Khi nhắc đến thực phẩm dinh dưỡng để tăng cơ bắp thì chuối là một lựa chọn không thể thiếu. Chuối bổ sung năng lượng calor, giảm thiểu các bệnh tim mạch.

TOP 8: Thực phẩm bổ sung:nuoc tang luc

Nước tăng lực rất tốt cho cơ thể. Nên uống 500ml mỗi ngày, ngoài ra bạn cũng có thẻ bổ sung 1, 2 ly sữa tươi giúp tăng cơ bắp nhanh chóng. Ngoài ra bạn nên tránh thuốc lá, rượu bia, cà phê, bởi những chất đó là những chất kích thích không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là 8 bí quyết dinh dưỡng để tăng cơ bắp nhanh chóng hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cơ bắp của mình.

Nguồn : http://aotapgym.vn

Một suy nghĩ 1 thoughts on “8 Bí quyết dinh dưỡng để tăng cơ bắp nhanh chóng nhất

Bình luận về bài viết này