Đăng trong Chia sẽ kinh nghiệm

Tập gym mùa đông và Những điều đặc biệt chú ý

Tập gym mùa đông có nên hay không và tập như thế nào cho hiệu quả hợp lý là một câu hỏi đang được nhiều bạn quan tâm thắc mắc. Vậy câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nếu như mùa hè bạn là  một con quái vật tâp luyện trong phòng gym. Nhưng mùa đông cái mùa mà ngày ngắn đi, đêm dài ra và bạn cảm thấy khó khăn để đấu tranh để bước ra khỏi giường, bạn thích quấn chăn đọc sách, xem phim… hơn là chơi thể thao. Đó là dấu hiệu của mùa lạnh (mùa đông).

>> xem thêm dấu hiệu nguy hiểm khi tập gym sai

tap gym mua dong

Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng để có một sức khỏe tốt cùng với một body chuẩn đẹp thì bất kỳ mùa nào dù nóng hay lạnh, mưa hay nắng… Bạn cũng phải duy trì thói quen tập gym thường xuyên. Và làm thế nào để tập luyện an toàn và hiệu quả? Dưới đây là những điều đặc biệt chú ý khi tập gym mùa đông.

1 Khởi động các khớp: Trước khi bước vào các bài tập bạn hãy chắc chắn là mình đã khởi động kỹ càng các khớp. Các bài khởi động dù không giúp bạn phát triển cơ bắp nhưng nó là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Khởi động các khớp trước khi tập gym sẽ giúp các khớp được bôi trơn tránh được những chấn thương không nên có và hoạt động linh hoạt. Hơn nữa việc khởi động sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể bạn sẽ tăng lên từ từ giúp cơ thể thích nghi với môi trường.

khoi dong

2 Cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết: Nước rất cần thiết cho cơ thể. Vào mùa đông nước sẽ là giải pháp giúp bạn có làn da đẹp, nước giúp cổ họng của bạn không bị khô và đau rát. Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đã cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

nuoc

3 Quần áo tập gym mùa đông: nhiệt độ ngoài môi trường vào mùa đông là khá thấp nên việc giữ ấm cơ thể trước khi chuẩn bị tập là cực kỳ cần thiết. Đặc biệt là tập gym ngoài trời. Vì thế lúc đầu nên mặc quần áo ấm áp một chút, sau đó khi cơ thể nóng lên thì dần dần cởi bớt đồ ra. Trong quá trình tập nên đi giày thể thao không được đi chân đất, mặc quần áo tập gym phù hợp với từng buổi tập. Điều đặc biệt lưu ý là nên lau mồ hôi trong quá trình tập luyện, bới mồ hôi sẽ ngấm vào cơ thể và sẽ làm bạn bị cảm lạnh.

quan ao tap gym

4 Ánh sáng tập luyện: Tránh tập luyện những nơi không đủ lượng ánh sáng, có vô số rất nhiều rủi ro tiềm ẩn trong bóng tối như địa hình không an toàn, vật dụng tập gym… Nếu bạn có thói quen chạy bộ ngoài trời thì nên mặc những bộ quần áo tập gym có màu sắc dễ phân biệt,khả năng phản quang để người lái xe trên đường có thể dễ dàng thấy bạn.

anh sang

5 Thời gian buổi tập: Khác với mùa hè bạn có thể tập lâu tùy thuộc vào khả năng và sức khỏe của bạn. Thì mùa đông lại khác, bạn không nên tập quá lâu. Thời gian kéo dài nếu không tấp sẽ làm cơ bắp rơi vào tình trạng mệt mỏi, sức đề kháng giảm và dễ bị cảm lạnh.

thoi gian

6 Tình trạng thời tiết: Nếu thời tiết ngoài trời quá xấu bạn không nên cố. Thay vào đó bạn có thể tập tại  nhà mình bằng việc chống đẩy, gập bụng…

thoi tiet khac nghiet

Trên đây là những điều đặc biệt chú ý khi tập gym mùa đông. Đừng để cái lạnh làm lung lay ý chí quyết tâm, thói quen sinh hoạt, cuộc sống của bạn. Hãy chống chọi với chúng bằng việc tập luyện một cách bài bản và có khoa học nhé! Thân

source aotapgym.vn

Bình luận về bài viết này