Đăng trong Chia sẽ kinh nghiệm

Làm gì để có cơ bụng 6 múi

6 Múi được coi là biểu tượng của nam nhi, là niềm ước ao khát khao chiếm đoạt của bao nhiêu cô gái và  là thước đo độ sexy của nam giới. Để có được cơ bụng 6 múi ngoài cơ địa mà ông trời đã ban ra chúng ta không còn cách nào khác ngoài phải chăm chỉ tập luyện. Nếu cứ tập hung hục thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao, vậy bí quyết là gì?

Cấu tạo của cơ bụng mỗi người ai cũng có 6 múi (thực ra là 8 múi cơ) nhưng bị do lượng mỡ nhiều đã che phủ hết không thể nhìn thấy. Nhiều người gầy do không tập luyện nên cơ bụng tong teo yếu ớt cũng không thấy 6 múi. Chính vì vậy nguyên tắc đầu tiên quan trọng nhất để sở hữu cơ bụng 6 múi là phải giảm mỡ tăng cơ.

1.Cường đồ tập luyện cao nhất (4-5 lần/tuần)

Bụng là bộ phận tập luyện khó khăn nhất, bản thân tôi cũng là người rất yêu gym, để có cơ bụng 6 múi tôi đã mất hơn 1 năm trời. Mỗi ngày tôi dành ra 15- 30 phút cho phần bụng và tập 5 ngày / tuần.

208

Gần 1 năm tập luyện của tôi đấy các ông ạ

Đăc biệt đối với người béo, lượng mỡ thừa tích tụ trong phần bụng là cao thì việc tăng cường độ tập luyện là cực kỳ cần thiết.

Theo kinh nghiệm mấy năm tập gym thì chạy bộ là một trong những bài tập mang lại hiệu quả nhất. Khi chạy hầu hết các bộ phận của cơ thể đền vận động đặc biệt là phần đùi và hông. Ngoài ra việc đạp xe tập tạ kết hợp với bài tập cardio, mỗi giờ tập nặng sẽ đốt 400 đến 500 calorie.

Theo nghiên cứu cho biết cứ 1kg mỡ sẽ tạo ra 9.300 calorie,nếu một ngày bạn tập luyện chăm chỉ cường độ cao sẽ tiêu hao 500 calorie và đúng 20 ngày 1,2kg lưỡng mỡ thừa sẽ bị đánh tan và bạn sẽ mất khoảng 4 tháng thì mới có cơ bụng 6 múi. Quá là khủng khiếp phải không, không gì là không thể, chỉ cần có quyết tâm.

2 chế độ ăn uống

che-do-an-uong

Protein giúp tái tạo sửa chữa và tăng trưởng cơ bắp đặc biệt lúc tập luyện nặng, cường độ tập luyện cao. Mỗi ngày bạn cần bổ sung 400gram đến 500gram thịt có nhiều đạm. Không nên ăn quá nhiều tinh bột , tinh bột sẽ làm chậm quá trình tăng cơ giảm mỡ, tinh bột chỉ làm cho bạn no chứ không làm cho bạn tăng cơ giảm mỡ.

Tăng cưởng ăn các loại như thịt bò, rau xanh,hoa quả , các thực phẩm tươi giàu đạm như các loại hải sản.

Và đặc biệt bạn nên lưu ý thời gian ăn nhé! Mỗi ngày ăn 5 đến 6 lần (bao gồm ăn nhẹ) không nên ăn quá no.

3 chế độ ngủ nghỉ

Khi tập luyện cơ thể sẽ tiết ra hormon nam tính testosterone đây là hormon giúp phát triển cơ bắp cải thiện tuần hoàn và sinh lý nam giới. Lúc bạn ngủ sẽ là lúc các tuyến nội tiết giải phóng các hormone testosterone.

Thiếu ngủ sẽ làm gián đoán quá trình tiến hormone nên sẽ làm giảm khả năng phát triển cơ bắp của chính bạn dù bạn có ăn đủ chất hay tập luyện chăm chỉ đi chăng nữa. Mỗi ngày nên ngủ 8- 9 tiếng.

4 biết giữ thành quả tập luyện

Vất vả tập luyện là thế, công sức tiền bạc, thời gian bỏ ra là thế mà bạn không biết giữ mình thì cũng vô nghĩa. Để có được cơ bụng 6 múi bạn phải mất ít nhất là 3 tháng nhưng chỉ vài bữa nhậu là công sức của bạn đổ xuống sông xuống biển hết.

Hạn chế ăn uống nhậu nhẹt, cố gắng tập nhẹ để duy trì 6 múi, không cần tập nặng nữa bởi vì lúc này 6 múi đã hình thành rồi bạn chỉ cần tập luyện nhẹ nhàng đề giữ không mất múi là được.

Thay đổi lối sống hằng ngày, sống lành mạnh hơn, ăn uống điều độ đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Vì một thân hình đẹp.Hãy cùng tập luyện nhé!

Nguồn: aotagym.vn

 

 

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Làm gì để có cơ bụng 6 múi

Bình luận về bài viết này