Đăng trong Chia sẽ kinh nghiệm

Hiểm họa khi tập gym và tập yoga sai cách

    Bạn có biết? Bạn có thể làm hỏng dáng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc có thể mắc bệnh thần kinh nếu như tập gym và yoga sai cách.

>> Bí quyết chọn quần áo tập gym để có vòng 3 gợi cảm

Chấn thương do tập gym sai cách

    Tập gym không giống như bạn tập thể dục thông thường, đó là các bài tập giúp bạn lên cơ, giảm mỡ vì vậy nó khá phức tạp. Nhiều động tác bạn không thể tự tập mà còn cần đến sự trợ giúp của các công cụ phòng tập. máy tập hay sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

tap-gym-sai-cach

Tập gym sai cách có thể dẫn tới chấn thương

     Có rất nhiều bạn trẻ chọn cách luyện tập ở nhà hoặc thông qua nhiều bài hướng dẫn trên mạng internet. Nhiều người còn tự chế ra các dụng cụ tập gym như: bóng tập, bàn tập… Việc tự tập gym vô cùng nguy hiểm vì bạn không hiểu hết được động tác và có thể tập sai, gây chấn thương và nguy hiểm cho sức khỏe.

>> 3 bài tập gym cơ bản cho nữ

     Khi bạn tự tập gym tại nhà, bạn rất hay quên phần khởi động. Bạn không biết rằng nếu không khởi động thì trong quá trình luyện tập, cơ và khớp xương có thể bị trật và căng, gây nguy hiểm cả trước mắt lẫn lâu dài. Hơn nữa. tự luyện tập không theo một giáo trình gym cụ thể cũng sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

     Trong quá trình tự tập gym, chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn không được hướng dẫn và không biết ăn sao cho đúng cách thì cơ thể thậm chí còn thừa cân hơn cả lúc chưa tập.

Tự tập Yoga có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh…tâm thần

tap-yoga

Những lầm tưởng về Yoga có thể khiến bạn phải trả giá đắt

>> Lầm tưởng tai hại vê gym của con gái

     Yoga là một phương pháp luyện tập cổ truyền của y học phương Đông. Chính vì vậy mà tập Yoga không khó, tập sao cho đúng cách mới là khó. Chính vì vậy, việc bạn tự luyện tập Yoga tại nhà mà không hề có sự chỉ dẫn của huấn luyện viên là điều vô cùng khó khăn. Các động tác Yoga đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ cao, bạn chỉ cần làm sai 1 chút là có thể gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe và không đạt được kết quả luyện tập như mong muốn.

     Hơn hết, không phải ai cũng đủ điều kiện để tập các động tác Yoga. Trong Yoga có nhiều động tác chống chỉ định đối với những người bị viêm khớp, đau thắt lưng, thoái vị đĩa đệm…nếu tập không đúng cách bạn có thể khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

>> bữa sáng vàng cho bụng nhỏ eo thon

     Ở các cấp bậc cao hơn của Yoga như thiền định, đòi hỏi bạn phải thật sự tập trung và có sự luyện tập đúng cách, nếu không sẽ dễ dẫn tới rối loạn tâm thần và nặng nhất là gây nên bệnh thần kinh.

Luyện tập bộ môn nào cũng cần có sự nghiêm túc và khổ luyện, chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất.

(Sưu tầm Livansport)

Bình luận về bài viết này