Đăng trong Chia sẽ kinh nghiệm

Tập gym có làm yếu sinh lý không?

Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều gymer chia sẻ và thắc mắc. Vậy tập gym có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục thật hay không? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Tập gym hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

tap-gym-sai-cach

Tập gym hoàn toàn không ảnh hưởng tới sinh lý 

Có rất nhiều tin đồn rằng tập gym gây yếu sinh lý, vô sinh, giảm chất lượng của tinh trùng cũng như nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản khác, đặc biệt là nam. Có người còn cho rằng nếu như hôm qua mới có quan hệ tình dục thì hôm nay không nên đi tập gym để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Điều này đang được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ nhưng nó lại hoàn toàn không có một chút cơ sở khoa học nào.

>> Top 3 bài tập cho vòng 3 hoàn hảo

Nếu như bạn cũng là một trong số những người lo ngại rằng tập gym hay tập thể hình gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tình dục thì bạn hoàn toàn không có một chút kiến thức nào về sức khỏe sinh sản cũng như chưa tìm hiểu rõ về gym.

Về việc sau khi quan hệ tình dục không nên tập gym hoàn toàn là lý do sức khỏe. Nếu như bạn cảm thấy mệt, không đủ điều kiện sức tập tiếp. Đây hoàn toàn là vì sức khỏe của bạn chứ không liên quan gì tới sức khỏe tình dục cả. Gym cũng như bất cứ các hoạt động thể chất, thể dục khác chỉ làm bạn khỏe lên chứ không bao giờ có chuyện làm “yếu sinh lý” hay ảnh hưởng sức khỏe sinh sản cho cả nam lẫn nữ cả.khỏe để luyện tập ngày hôm đó thì bạn nên nghỉ để bảo vệ sức khỏe, đến khi hồi phục thì có thể đi

Tập gym đều đặn còn giúp cải thiện sinh lý nam, nữ

gym

Tập gym giúp cải thiện sinh lý nam, nữ

Nếu bạn chưa tin thì một nghiên cứu mới đây của giáo sư J.Adeyard – Đại học Y Baylor Texas (Mỹ) đã chỉ ra rằng, việc luyện tập gym thường xuyên giúp cho cơ thể của bạn sản sinh ra lượng testosterone nhiều hơn gấp 30 lần so với những người không tập. Trong nghiên cứu của mình, ông cũng nói rõ rằng: “Thật hoang đường khi cho rằng tập gym gây yếu sinh lý. Thậm chí, luyện tập gym thường xuyên còn giúp cải thiện sinh lý cho cả nam và nữ.”

Do vậy, tập gym đúng cách và khoa học hoàn toàn không gây bất kỳ ảnh hưởng nào cho sức khỏe của bạn. Chỉ có thói quen lười thể dục, thể thao, ít di chuyển, hay nhậu nhẹt mới gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản mà thôi.

>> Khởi động trước khi tập gym cho những giờ thăng hoa

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, có 2 trường hợp tập gym có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục đó là: luyện tập quá sức với cường độ cao trong một thời gian dài khiến cho cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi và luyện tập sử dụng thuốc tăng cơ quá nhiều mà không theo sự hướng dẫn.

Trên đây, Livan sport đã giải đáp thắc mắc của các bạn về vấn đề tập gym có gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không. Chúc các bạn luyện tập đều đặn để có một sức khỏe tốt và một thân hình đẹp.

(nguồn sưu tầm)

Bình luận về bài viết này