Đăng trong Chia sẽ kinh nghiệm

Thời gian tập gym bao lâu trong một buổi tập

Câu hỏi:

Mình mới đi tập gym nên không biết tập trong thời gian bao lâu thì là đủ? Livan Sport có thể tư vấn cho mình xem 1 buổi tập gym kéo dài bao nhiêu phút thì chuẩn không ạ? (Thanh Trung, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Trung! Thắc mắc của bạn về vấn đề 1 buổi tập gym chuẩn kéo dài bao nhiêu lâu cũng là câu hỏi chung của nhiều gymer. Livan xin trả lời bạn chi tiết như sau:

Trong kỹ thuật tập gym căn bản cho một buổi tập gym, đông đảo anh em thường luyện tập 2 nhóm cơ trong cùng một buổi tập luyện. Hơn nữa, việc bắt buộc luyện tập 2 nhóm cơ trong một buổi tập gym cũng là cần thiết đối với những anh em tập gym ít hơn 4 buổi/tuần.

tap-gym-trong-bao-lau

Tập gym bao lâu thì đủ?

>> 6 bài tập “kéo chân” không cần phẫu thuật

Một buổi tập gym chuẩn thường chỉ kéo dài trong vòng 45 phút mà tối đa là 1h30 phút dù cho bạn có tập toàn bộ cơ thể đi chăng nữa. Nếu bạn muốn luyện tập ít hơn 45 phút, bạn cần phải có phương pháp tập với cường độ cao hơn bình thường để có thể đảm bảo hiệu quả tăng cơ của buổi tập.

Nếu bạn tập trong một thời gian quá lâu, nhiều hơn 1h30 phút, các cơ trên cơ thể sẽ phải hoạt động quá sức, dẫn đến tình trạng mỏi cơ, căng cơ, rất dễ gây ra chấn thương trong quá trình luyện tập. Hơn nữa, luyện tập trong một thời gian quá dài còn khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và tinh thần không còn minh mẫn để tập trung nữa.

tap-gym-deu-dan

Tập gym đều đặn để duy trì vóc dáng lý tưởng

Nếu bạn luyện tập gym trong một thời gian dài là 1h30 phút thì lời khuyên dành cho bạn đó là 30 phút nên nghỉ một lần hoặc chuyển sang các bài tập nhẹ nhàng để phục hồi cơ và cho đầu óc được thư giãn hoặc đi uống nước để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

>> Chiêm ngưỡng thân hình đẹp như mơ của các nữ hoàng phòng gym

Khi mới tập gym thì thời gian 45 phút chính là thời gian lý tưởng nhất dành cho bạn để luyện tập. Bạn cũng chỉ nên bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng, với cường độ thấp và làm quen với các loại máy móc trước khi đẩy mạnh cường độ luyện tập.

Đối với các gymer lâu năm, khi trên cơ thể bạn đã có một lượng cơ nhất định thì cũng đừng chủ quan mà rút ngắn quá nhiều thời gian luyện tập nhé. Hãy giữ vững ít nhất là 45 phút luyện tập để cơ thể bạn được săn chắc và khỏe mạnh.

Trên đây là một số những lưu ý cơ bản cho bạn về thời gian của một buổi tập gym chuẩn. Nếu bạn đã nắm rõ rồi thì còn chần chờ gì nữa, hãy chuẩn bị ngay áo tập gym và đến phòng tập ngay thôi nào!

(Nguồn sưu tầm)

Bình luận về bài viết này